Thứ Năm, 21 tháng 3, 2019

Các cách phân loại thép xây dựng phổ biến nhất hiện nay

Những câu hỏi kiểu như thép xây dựng hiện nay được phân thành mấy loại là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm ngoài hỏi giá thép và chất lượng thép. 

Sắt thép xây dựng hiện tại được chia thành mấy loại? Dựa vào đâu để phân loại thép?...tất cả các thắc mắc đó sẽ được trả lời trong bài viết hôm nay, mời quý vị và các bạn đón đọc.



Đôi nét chung về thép

Bạn có biết thép nói chung và thép hộp, thép tấm...nói riêng được biết đến chính là một loại vật liệu trong xây dựng hiện nay. Tuy nhiên nếu như xét về bản chất cũng như cách phân loại thép như thế nào thì thực sự có rất ít người có thể hiểu được. Nguyên do vì bình thường mọi người vẫn chỉ quan tâm đến kiểu loại cũng như về mặc giá cả của sản phẩm, chứ rất ít người quan tâm đến tính chất, đặc tính bên trong của sản phẩm thép xây dựng là như thế nào.

Thép thực chất chính là hợp kim giữa sắt và cacbon. Trong đấy thì các thành phần carbon không vượt quá 2,14%. Bên cạnh đó còn có thêm được một số các thành phần hợp kim khác có thể kể ra như: Lưu huỳnh, phốt pho, mangan,… với một hàm lượng thấp.

Phân loại thép trong xây dựng

Hiện nay, trong xây dựng có rất nhiều loại thép với các tính chất, ký hiệu khác nhau chính vì thế mà người ta cũng căn cứ vào thành phần hóa học, mục đích sử dụng cũng như chất lượng thép, mức độ oxi hóa để có thể phân loại thép thành những nhóm khác nhau.

Phân loại thép xây dựng theo thành phần hóa học

Đối với cách phân chia này thì tùy thuộc vào thành phần cacbon có trong thép mà có các kiểu thép khác nhau:

Xem Thêm: các loại thép xây dựng tốt nhất hiện nay 

- Thép cacbon: Được định nghĩa là loại thép chiếm tỉ trọng lớn nhất trong tổng sản lượng thép. Thép cacbon cũng được chia thành thép nhiều cacbon và thép ít cacbon. Trong thép chứa ít cacbon chính là loại thép có hàm lượng cacbon không vượt quá 0,25%. Có thể nói đặc trưng của loại thép này là có độ dẻo dai, dễ uốn. Thế nhưng độ cứng cũng như độ bền lại tương đối thấp. Ngược lại nếm hàm lượng cacbon trung bình hoặc nhiều hơn không để vượt mức 2,14% thì đây là thép có độ bề tốt, khả năng chịu được áp lực cao.



- Thép hợp kim: Đối với thép hợp kim được đánh giá là có độ bền cao hơn so với thép cacbon. Hơn nữa đối với thép hợp kim cũng được chia thành: thép hợp kim thấp, thép hợp kim trung bình, thép hợp kim cao phục vụ đắc lực cho công việc xây dựng.

Phân loại thép theo mục đích

- Thép kết cấu: Với loại thép kết cấu thì nó sở hữu một trọng lượng lớn. Người ta chuyên dùng để sản xuất cũng như chế tạo, sử dụng trong ngành công nghiệp xây dựng và lắp ráp chế tạo.

- Thép dụng cụ: Với loại thép này có độ cứng cao cùng với khả năng chịu lực, chịu sự mài mòn tốt. Đây là một loại thép được ứng dụng sản xuất các dụng cụ gia đình.

- Thép tính chất vật lý đặc biệt: Với tính chất vật lý đặc biệt là tính chất từ và tính chất hệ số nở dài nhỏ.

- Thép tính chất hóa học đặc biệt: Với tính chất hóa hóa học đặc biệt của thép sẽ xác định xem là thép chịu nóng, thép không gỉ, hay thép bền nóng....

Thông tin trên đây là một số những chia sẻ về các cách phân biệt các loại thép hiện nay và để có thể liên hệ mua thép chính hãng, chất lượng thì bạn đừng quên chọn lựa Kho Thép Xây Dựng. Kho Thép Xây Dựng – một trong những địa chỉ VÀNG cho bạn chọn lựa để mua sắt thép chất lượng với giá tốt nhất.

>> Xem ngay: giá thép xây dựng cập nhật mới nhất năm 2019.

Nguồn: https://khothepxaydung.com/phan-loai-thep-trong-xay-dung/

1 nhận xét:

  1. Thép tính chất vật lý đặc biệt: Với tính chất vật lý đặc biệt là tính chất từ và tính chất hệ số nở dài nhỏ. Tham khảo giá bán máy hàn điện nhật bản

    Trả lờiXóa