Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Tấm cemboard giả gỗ - giải pháp thay thế hoàn hảo sàn gỗ dễ bị bong tróc, phồng rộp

Sàn nhà làm bằng gỗ được khá nhiều người lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên chất lượng và tuổi thọ của loại sàn này lại không được bền vững, dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như lực tác động của con người, đồ vật trong nhà và nhất là thời tiết khắc nghiệt như ở Việt Nam. Vào mùa hè khi mà thời tiết vừa chuyển từ lạnh giá, khô hanh sang nóng ẩm thì độ giãn nở của sàn gỗ bị tăng lên, gây ra hiện tượng cong vênh và bị nứt, làm cho người sử dụng cảm thấy rất khó chịu.

Nguyên nhân sàn gỗ cong vênh, phồng rộp

Theo kinh nghiệm các chuyên gia, có 3 nguyên nhân chủ yếu làm cho sàn gỗ gặp những rắc rối như bị cong, vênh hay bị nứt đó là:

+ Tác động của môi trường: Thời tiết ở Việt Nam rất khắc nghiệt với khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm, mưa nhiều. Vào mùa đông thì lạnh buốt hanh khô làm gỗ sẽ bị co lại. Mùa hè nắng nóng, nhiệt độ cao làm gỗ bị giãn ra đột ngột nên gây ra hiện tượng sàn gỗ bị cong vênh và dễ bị nứt nẻ.

+ Chất lượng gỗ: nếu chất lượng gỗ không tốt và gia công không kĩ, không đảm bảo kĩ thuật, tính chuẩn xác cũng là nguyên nhân phổ biến làm gỗ dễ bị hỏng, cong vênh và nứt nẻ.

+ Do cách sử dụng và bảo quản sàn chưa đúng.


Sàn gỗ bị cong vênh

Giải pháp khắc phục sàn gỗ cong vênh, phồng rộp

Đối với sàn gỗ tự nhiên và loại sàn gỗ công nghiệp cao cấp như sàn gỗ của Thụy Sĩ thì độ dãn nở của những sàn gỗ này là rất nhỏ, bạn chỉ cần tháo dỡ những tấm ván sàn gỗ bị phồng, cong vênh ra sau đó hong khô sau khoảng 5 – 7 ngày cho chúng trở lại trạng thái ban đầu rồi lát lại như cũ là được. Tuy nhiên, những loại sàn gỗ này thường có giá thành cao.
-> Như vậy sẽ không đáng với số tiền bỏ ra để có được một hệ thống sàn gỗ mà lại phải đi sửa chữa thường xuyên.
Còn đối với loại sàn gỗ công nghiệp có nguồn gốc không chính hãng, chất lượng sản phẩm kém cách khắc phục sẽ khó hơn. Chúng sẽ bị phồng và cong vênh, khó có thể trở lại hình thái như ban đầu sau khi làm khô, lúc này thì bạn bắt buộc phải thay thế bằng những tấm ván sàn gỗ khác.

--->>> Xem ngay những sản phẩm tấm xi măng làm sàn chất lượng, giá tốt để có sự lựa chọn đúng đắn cho công trình của mình

Lưu ý: Bạn chỉ được hong khô sàn gỗ bằng quạt hoặc điều hòa, tuyệt đối không được hong khô bằng cách gia nhiệt hoặc phơi ngoài nắng. đồ gỗ sẽ càng bị cong vênh, biến dạng giảm chất lượng.

Ngoài ra, sàn gỗ bị cong vênh có thể do lúc lắp đặt không khớp, bị lệch nhau. Khắc phục bằng cách mở sàn nhà và chỉnh lại phần giá đỡ ở phía trên và phía dưới sao cho chúng khớp vào nhau. Nếu không thể tiếp cận sàn nhà từ phía dưới thì sẽ khắc phục bằng cách đóng đinh trực tiếp vào sàn để cố định lại. Cùng với các kĩ thuật khác như khoan, đục, dán keo sẽ khắc phục sàn cong vênh. Chất lượng của việc này phụ thuộc vào khả năng tay nghề của thợ thi công.
-> Việc này vừa gây lãng phí chi phí sửa chữa, mà lại khiến sàn mất đi vẻ thẩm mỹ.

Tấm xi măng giả gỗ - Giải pháp thay thế sàn gỗ dễ bị cong vênh, phồng rộp

Đối với những ai đang muốn làm sàn nhà bằng gỗ mà đang lo lắng về những nhược điểm trên, hay những công trình đã thi công sàn gỗ và bị cong vênh, phồng rộp mà chưa có giải pháp thay thế hữu hiệu thì tấm cemboard giả gỗ chính là giải pháp không thể tuyệt vời hơn.

Cấu tạo và những tính năng ưu việt của tấm cemboard giả gỗ

Tấm xi măng giả gỗ có thành phần chính là xi măng và sợi gỗ cellulose tuyển chọn, được kết hợp với nhau trên dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại. Vì vậy loại vật liệu này vừa có được sự vững chắc, bền bỉ, không bị tác động bởi các yếu tố thời tiết của xi măng vừa có sự dẻo dai, vẻ đẹp sang trọng của gỗ. Sản phẩm này ra đời nhằm thay thế và khắc phục những nhược điểm của gỗ tự nhiên.

sàn gỗ công nghiệp

Vì sao nên chọn tấm xi măng giả gỗ để ghép sàn

Thứ nhất: nói về mặt thẫm mỹ thì tấm sàn xi măng giả gỗ phản ánh tốt về độ tuổi, màu sắc của các loại vân gỗ, hình ảnh tạo cho chúng ta có cảm giác sang trọng, ấm cúng và thật gỗ đến 95 % kể cả các loại gỗ quý hiếm mà ngày nay nó đã không còn
Thứ 2: nói về giá thành của sàn cemboard là sản phẩm có giá cả hợp lý, phù hợp với túi tiền của tất cả mọi người, ngay cả đối với các loại gạch men
Thứ 3: nó là một loại sàn có bề mặt cực mịn, cực phẳng, được xử lý chống trầy xước tốt không công vênh
sàn gỗ công nghiệp

Thứ 4: đây là loại vật liệu có khả năng lắp đặt dễ dàng. Trung bình 2 người thợ mỗi ngày có thể lắp đặt hoàn chỉnh cho 80 m2 sàn
Thứ 5: đây là sàn phẩm có khả năng tháo lắp di dời rất thuận tiện và nguyên vẹn bởi khi lắp đặt nó có cấu trúc hèm khoá nên người sử dụng không cần đính keo
Thứ 6: sản phẩm rất dễ dàng lau chùi, vệ sinh và tỷ lệ bám bụi của nó rất
Thứ 7: đây là loại sàn có khả năng chống lại hoá chất và chịu nhiệt cực tốt nhờ lớp ôxit nhôm ở trên bề mặt
Thứ 8: khả năng tồn đọng nước trên bề mặt của nó vào những lúc thời tiết nồm và ẩm ướt bằng 0

sàn gỗ công nghiệp

--->>> Tham khảo ngay bài viết "Thi công sàn siêu bền, siêu tiết kiệm bằng tấm xi măng dăm gỗ cemboard" để có cái nhìn chi tiết hơn về loại vật liệu làm sàn tuyệt vời này. 

(Nguồn : http://tatphu.vn/)

1 nhận xét: